Thứ Tư, 14 tháng 12, 2011

Nissan Tiida Đài Loan 'đổ bộ' về Việt Nam


Không xuất sắc về doanh số như đối thủ Hyundai i30 nhưng Nissan Tiida đang được giới nhập xe "đặt cược" khi đưa về khá nhiều để tránh thông tư 20. Bản động cơ 1.8 có giá trên 40.000 USD.

Nissan Tiida xuất hiện khá lâu, cách đây 4 năm. Nhưng hạn chế trong hệ thống phân phối của Nissan cùng mức giá cao đã làm người tiêu dùng không mấy mặn mà. Giờ đây, nguồn xe dồi dào từ Đài Loan, cộng với sự phổ biến nhanh của Nissan Teana khiến nhiều nhà nhập khẩu quyết định chọn Tiida làm sản phẩm chủ lực. Trong danh mục xe "găm" sau thông tư 20, cùng với các dòng Hàn Quốc, Tiida là cái tên được nhiều doanh nghiệp lựa chọn.
Ở dòng hatchback thịnh hành ở Việt Nam, cả cỡ trung và nhỏ, Tiida có thiết kế khác lạ nhất và vì lẽ đó mà trở nên kén khách. Mẫu xe của Nissan không mềm mại như Yaris, không trẻ trung và kiểu cách như Hyundai i30 hay hiện đại kiểu Kia Forte 5 cửa. Cấu trúc của Tiida có phần mạnh mẽ, góc cạnh hợp với nam giới hơn. Trong khi khách hàng ở phân khúc này đa phần là nữ.
Nissan Tiida nhập khẩu không chính thức chủ yếu là hàng Đài Loan.
Nissan Tiida nhập khẩu không chính thức chủ yếu là hàng Đài Loan.
Nissan Tiida sản xuất tại Đài Loan không có nhiều khác biệt với các thị trường khác. Chiều dài tổng thể 4.395 mm, rộng 1.695 mm và cao 1.535 m. Chiều dài cơ sở 2.600 mm. Xếp cùng phân khúc với Ford Focus hatchback và Hyundai i30 nhưng thực tế Tiida có ca-bin không thoáng bằng Focus và gần như thua i30 một bậc.
Nội thất cũng Tiida đơn giản, với bảng điều khiển trung tâm thiết kế không gọn gàng và hơi quá to so với không gian của dòng xe hạng trung. Điều hòa tự động một vùng, đầu đĩa CD nối với 6 loa. Tiida sẽ làm những người lần đầu sử dụng hơi bất ngờ khi toàn bộ phần chỉnh ghế được đưa vào tay phải của tài xế và tay trái của ghế phụ, trái với thông thường. Vô-lăng 3 chấu với các nút chỉnh âm lượng. Chi tiết "thời trang" nhất là cửa sổ trời.
Tiida sử dụng động cơ 1,8 lít công suất 126 mã lực tại vòng tua 5.200 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 177 Nm ở 4.800 vòng/phút. Hộp số tự động 4 cấp. So với các dòng cùng phân hạng, Tiida có các thông số vận hành gần tương đương. Vô-lăng khá vừa tay, trợ lực dầu nên không nhẹ như các dòng sử dụng trợ lực điện. Chạy ở tốc độ 80 km/h, tiếng ồn lốp dội vào ca-bin khá rõ, dù ở trên phố. Bộ lốp kèm theo xe là của Bridgestone với kích thước 185/65.
Hộp số 4 cấp chuyển số tốt khi khoảng trễ nhỏ. Tiida tăng một mạch lên 100 km/h khá êm ái và nếu không nhìn tua máy hay tiếng động cơ, khó có thể phát hiện thời điểm lên số. Bộ phanh và ga giữ được nét đặc trưng của Nissan, nhẹ nhàng và chuẩn xác, không có độ dơ.
Hệ thống an toàn gồm chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA. Hai túi khí cho hàng ghế trước.




Mức giá tham khảo tại Intercars, Hà Nội cho bản Nissan Tiida 1.8 AT là 40.500 USD. Khoảng giá này là áp lực lên Tiida khi mà khách hàng có thể chọn Toyota Altis 2.0 hay Honda Civic 2.0 lắp ráp trong nước.

15 nhận xét:

  1. Xe tốt nhưng giá cao so với xe cùng phân khúc
    Giá quá chát, không có cửa so với Altis 2.0
    minhtuan

    Trả lờiXóa
  2. Xúc ngay Veloster vẫn dư tiền uống bia.
    Giá Nissan cao quá. Không biết là do đầu vào cao hay doanh nghiệp ăn dầy.
    Quỳnh

    Trả lờiXóa
  3. Giá quá đắt so với mức giá 40.000 $
    Theo tôi với mức giá trên có thể có nhiều lựa chọn như Altis, Civic trong khi Tida kém lợi thế về kiểu dáng, option theo xe cũng không có gì đặc sắc ngoài cửa sổ trời. Trong khi đó hệ thống bảo dưỡng chính hãng cũng chưa có nên việc cạnh tranh rất khó và minh chứng doanh số bán Tiida tại Việt Nam trong khoảng 3 năm vừa qua số lượng xe bán được minh chứng rất rõ.
    Nguyễn Trung Hiếu

    Trả lờiXóa
  4. Xe nissan
    Cái đầu xe xấu quá, nội thất cũng không đẹp lắm. Phiên bản 1.8 mà giá tới 40.500 usd là cao quá. Thêm khoảng 4000usd nữa là cưới em Teana 2.0 rồi. hoặc là với giá tiền đó cưới em altis 2.0. Tóm lại là với tầm tiền đó thì em này là hơi không hợp lý
    traitayninh

    Trả lờiXóa
  5. Giống Renault Megan
    Nhìn củng trẻ trung gọn nhẹ đường nét có pha trộn một chút Renault ,nhưng mà với giá này có lẻ ở Châu âu người ta có thể mua được bốn chiếc đó
    Nam Kai

    Trả lờiXóa
  6. Cá tính nhưng không kém phần nữ tính
    Trước đây mình đi chiếc Yaris 1.3 lit nhưng giờ đây mình chuyển sang đi chiếc Tiida1.8 mình cảm thấy thực sự hài lòng. Chiếc xe khoẻ khoắn trẻ trung nhưng không kém phần nữ tính khác hẳn chiếc xe Yaris quá yếu và mỏng mảnh. Yaris khi chạy trên đường cao tốc mình có cảm giác rõ rệt toàn bộ thân xe bị rung lên nhất là ở phần kính. Ngược lại chiếc Tiida với động cơ 1.8 đi đường dài vẫn rất khoẻ và êm.Mình thực sự hài lòng và yêu quý chiếc xe này.
    Huyenpham

    Trả lờiXóa
  7. So sánh thương hiệu nhé!
    Xe Tiida xuất xứ từ nhật chỉ lắp ráp tại Đài Loan thôi, mà xe của nhật thì bao giờ cũng có lợi thế về nhiên liệu và độ bền. So sánh với xe Veloster thì nó hoàn toàn có lợi thế, em đã từng ngồi trên xe Veloster xe nhỏ, em cao có 1m6 mà ngồi đụng đầu vào trần xe. giá xe thì cũng chỉ same nhau không rẻ hơn Tiida chút nào.
    Còn bác nào đấy so sánh xe này với giá Teana, giá xe khác nhau nhiều đấy bấc ạ. Teana giờ đã khoảng 46.300 ( bản mới) rồi. Hơn nhau 6000 USD cũng là vấn đề lớn đấy chứ nhỉ. Em cũng đã từng đi xem xe vì cũng đang muốn cưới em và cũng đã từng thử xe này. Xe gọn nhẹ, tuy hơn nam tính nhưng nữ đi cũng rất đẹp. đầu xe thì xem ở ngoài đời thường em thấy đẹp hơn trong ảnh.
    Khoang xe khá rộng..vô lăng tích hợp âm thanh..đại khái là nếu đủ xiền thì em sẽ cưới em này đi cho hoành tráng. Vì nữ nhà ta bây giờ Yaris thì đi nhan nhản ngoài đường nên nếu dư giả một tí mà đi em này khá lạ mắt. Hôm nọ em cũng có đến 76 Nguyễn Chí Thanh để xem em này rồi. Trông được lắm..comment tí trong tầm hiểu biết để các bác so sánh nhé!!
    Phương

    Trả lờiXóa
  8. Không có cửa cạnh tranh
    Thứ nhất là thua đứt Civic và Altis 2.0 về máy móc rồi. Thứ hai là so với các loại xe cùng phân phúc hatchback thì lại vẫn thua đứt đuôi con nòng nọc về giá. Nói tóm lại chú này hàng nhập khó mà bán chạy ở Việt Nam được. May ra mang vào trong nước sản xuất, hạ giá về tầm hơn 30 nghìn may ra hút khách.
    Kenz

    Trả lờiXóa
  9. Giá này chát quá
    Với mẫu xe này xét về không gian thì rộng hơn yaris chút, kiểu dáng nhìn chung ổn. Nhưng với tầm tiền đó, và dịch vụ Nissan hiện tại trên thị trường VN chưa bằng Toyota hay các hảng khác, nên với giá đó người tiêu dùng sẽ chọn Altis 2.0 rộng rải hơn, chắc chắn và dịch vụ tốt hơn. Với mẫu xe này tầm giá chừng 30k thì có thể hy vọng cạnh tranh được.
    lâm

    Trả lờiXóa
  10. Xe tốt vấn đề là giá bán
    Đây là chiếc xe tốt, các bạn nào biết tiếng Anh vào trang Yahoo auto xem ý kiến người tiêu dùng ở Mỹ (user review) sẽ thấy Tiida cũng rất được khen. Giá cao là do thuế, nếu ai đó thích cảm thấy phù hợp với mình và dư dã tiền bạc thì cứ mua, bằng chứng là ở ngoài đường cũng có Tiida chạy đấy chứ.

    Kent Tran

    Trả lờiXóa
  11. Thưong hiệu xe Nhật
    Mình đã từng đi cả Nissan Tiida và i30 rồi, có thể nói cảm giác khi lái xe Nhật và xe Hàn là khác nhau hoàn toàn. Nếu không lăn tăn về giá cả thì mình khuyên các bạn nên chọn Nissan Tiida (thuc ra chênh lệch về giá cả không la mấy 6000USD). Phiên bản Tiida 2011 còn bắt mắt hơn rất nhiều so với i30 hay các dòng xe khác cùng phân khúc.

    Trả lờiXóa
  12. Không chê xe này, nhưng
    Xe Nissan thì không có gì chê cả, động cơ gầm bệ của Nissan cực tốt, vì thế mà Nissan luôn là nhà sản xuất các loại xe dùng cho quân sự của Nhật Bản, đặc biệt là xe Nissan được sản xuất bởi nhà máy Châu Âu tại Tây Ban Nha. Nội thất của Nissan thì luôn cao cấp và kỹ hơn Toyota, mặc dù Toyota bán nhiều xe hơn Nissan. Nói chung xe Nissan Tida này quá hợp lý về chất lượng, nhưng giá cả như thế này thì lại không hợp lý chút nào. Thực ra cũng do chính sách thuế của nước ta.
    Doãng

    Trả lờiXóa
  13. Quá đắt !
    Giá này chỉ có ở trên trời ! Hơn 800 Triệu cho một chiếc xe không có gì nổi bật . Nếu đem so sánh với volester thì em này thua xa ! Volester bằng tầm tiền mà option hơn nhiều (Hôp số tự động 6 cấp, điều hòa tự động 2 vùng, ghế chỉnh điện có nhớ ghế, màn hình cảm ứng 7 inch, cửa sổ trời panorama, cảm biến và camera de, đèn pha xenon, đèn hậu led, mâm 18inch ... Các bác cứ so sánh đi ! Theo tôi con này bán được chỉ đếm trên đầu ngón tay !
    Vũ Phương

    Trả lờiXóa
  14. Nhược điểm lại là Ưu điểm
    Theo em Nhước điểm ở chỗ này có thể là ưu điểm ở chỗ kia và ngược lại Em vd: Xe số sàn và số tự động . Số sàn : Ưu điểm của hộp số tay là giá thành , bảo dưỡng đơn giản hơn, ít tốn kém hơn. Hộp số tay nếu được sử dụng thích hợp có thể hoạt động hàng trăm nghìn km mà không trục trặc. Việc thay dầu định kỳ cũng không thường xuyên như hộp số tự động. Trên đường trường, số tay tiết kiệm từ 5-15% nhiên liệu so với số tự động. số tay tạo cảm giác chế ngự trực tiếp sức mạnh của động cơ ôtô và người điều khiển có thể cảm nhận được sức mạnh tối đa của động cơ.
    Tuy nhiên, sử dụng số tay có thể là một trải nghiệm “tra tấn” khi bị kẹt xe trong đô thị. Số tự động : Ưu điểm chính của số tự động là giải phóng cho người lái khỏi chân côn cũng như cần số, giúp người sử dụng cảm thấy thoải mái khi xe hoạt động trong đô thị thường xuyên xảy ra kẹt xe, tắc đường. Nghiên cứu cho thấy xe sử dụng số tự động hoạt động trong đô thị có mức tiêu thụ nhiên liệu tương đương xe lắp số tay, và trong nhiều trường hợp còn thấp hơn.
    Tuy nhiên, cũng có người cho rằng số tự động đem lại cảm giác nhàm chán, không thú vị. Một ưu điểm khác của số tự động là giá trị bán lại của xe đã qua sử dụng lắp số tự động cao hơn.
    Tuy nhiên, số tự động cũng chóng mòn và hỏng hơn nên cần được bảo hành nhiều hơn, tốn kém hơn ===> Chính vậy Ưu Điểm: - Cảm giác lái phải nói là rất thật, tay lái nhẹ, bán đường. - Tầm nhìn quan sát lái rất tốt. - Vỏ xe rất dầy, cảm giác về nội thất xịn - Cách âm rất tốt (cái này được khẳng định bằng các Reviews của mấy trang web nước ngoài) - Không gian bên trong cực kì rộng, nhất là hàng ghế phía sau - Trọng lượng xe nhẹ tiết kiệm nhiên liệu , Tăng tốc tốt - Tiida sử dụng động cơ 1,8 lít công suất 126 mã lực tại vòng tua 5.200 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 177 Nm ở 4.800 vòng/phút. Hộp số tự động 4 cấp
    Mr Đức

    Trả lờiXóa
  15. So sánh tính năng và kiểu dáng không hợp túi tiền
    Theo tôi với số tiền đó tôi có thể mua được chiếc good hơn nhiều. Thấy đồng chí Phương khen vậy không biết có phải đồng chí bán xe không nhưng xét về tính năng và kiểu dáng thì giá này quá cao và không phù hợp. Civic và Altis 2.0 thì cố chút mua còn hơn con này. Ở VN thì Toyota vẫn đứng đầu về tiết kiệm xăng và độ bền
    Anh Viet

    Trả lờiXóa