Thứ Tư, 14 tháng 12, 2011

Nissan dừng sản xuất Teana ở Nhật


Nissan Motor quyết định dừng sản xuất mẫu sedan cỡ lớn bắt đầu từ đầu năm 2012 do sức mua yếu tại thị trường nội địa cũng như lượng xuất khẩu giảm mạnh do đồng yen tăng giá.

Hiện Teana được sản xuất tại Nhật Bản, Thái Lan và Trung Quốc với tổng số khoảng 26.000 xe trong năm tài chính 2010, phần lớn để xuất khẩu. Kế hoạch của hãng xe Nhật là chuyển việc sản xuất mẫu sedan tới Mỹ.
Nissan Teana
Nissan Teana sẽ chỉ còn được sản xuất tại Thái Lan và Trung Quốc.
Với thị trường nội địa, khách hàng Nhật sẽ phải mua Teana nhập Mỹ.
Nissan Teana lần đầu ra mắt tại Nhật vào năm 2003. Một năm sau, hãng xe Nhật ra mắt công chúng Teana Indonesia. Năm 2009, Nissan thực hiện một số thay đổi trên phiên bản cải tiến, với công suất động cơ 2.500 phân khối.
Tại thị trường Việt Nam, Teana không hề thua kém về tính năng lái so với Toyota Camry hay Honda Accord, nhưng trang thiết bị đi kèm phong phú hơn. Điểm yếu mà có lẽ đa phần khách hàng sẽ có chút phân vân là thương hiệu.

26 nhận xét:

  1. Teana và Camry
    Theo mình thì riêng nhìn vào nội thất Teana đã ăn đứt Camry rùi, chứ ngồi lên thì độ cách âm cũng hơn hẳn.
    Quang dung

    Trả lờiXóa
  2. Nissan vượt trội Toyota
    Tại Nhật Bản người dùng thích dùng Nissan hơn vì Nissan tốt hơn riêng Việt Nam người ta chạy theo thương hiệu chứ không đánh giá được sản phẩm nào tốt nên Toy được Việt Nam chuộng hơn.Chứ so sánh 2 xe thì Teana ăn đứt Camry về cảm giác lái lẫn nội thất.Còn về chất lượng thì hãy so sánh xe Nissan Bluebird từ những năm 90 thì mọi người ai cũng biết cả...vài dòng cho bạn đọc tham khảo và cho ý kiến
    tran anhNissan vượt trội Toyota
    Tại Nhật Bản người dùng thích dùng Nissan hơn vì Nissan tốt hơn riêng Việt Nam người ta chạy theo thương hiệu chứ không đánh giá được sản phẩm nào tốt nên Toy được Việt Nam chuộng hơn.Chứ so sánh 2 xe thì Teana ăn đứt Camry về cảm giác lái lẫn nội thất.Còn về chất lượng thì hãy so sánh xe Nissan Bluebird từ những năm 90 thì mọi người ai cũng biết cả...vài dòng cho bạn đọc tham khảo và cho ý kiến
    tran anh

    Trả lờiXóa
  3. Gửi bác vài dòng
    Xe bác có thể bị thiếu ga, hoặc tệ hơn nữa là xì ga dàn lạnh. Vì bác không nêu rõ hiện tượng nên không thể bắt bệnh chính xác được. Bác ở HN thì nên đến máy lạnh Nguyên trên đường Trần Khát Chân, hoặc đồng chí cuối phố Lạc trung (em quên tên rồi ). Nếu ở khu vực Đông Anh thì qua thị trấn Đông Anh có điện lạnh ôtô Hữu Bằng cũng rất uy tín.
    Thich lai xe

    Trả lờiXóa
  4. Xử lý được
    Tôi có con xe Nisan Blue Bird đời thấp hơn của bạn nhiều, cũng đã từng bị hiện tượng như xe bạn; đem đi chữa nhiều nơi ko được, có nơi còn yêu cầu cả việc thay lốc nén mới. Sau, nghe anh em bạn bè mách , tôi đưa đến xưởng chuyên điện lạnh ô tô ở 26 ngõ 230 Lạc Trung,Hà nội, kiểm tra xử lý khoảng 1 h đồng hồ (không cần phải thay lốc nén mới) là lại ngon như cũ.
    Bạn có thể thử xem.
    Tran Manh

    Trả lờiXóa
  5. Điều hòa xe không mát khi đi chậm hoặc dừng lâu

    Tôi đang đi chiếc Nissan Xtrail 2.5 Nhật Bản đời 2007. Ở trên 40 km/h hoặc những lúc trời mát thì điều hòa mát lạnh. Nhưng tốc độ thấp trong thành phố những hôm nắng nóng thì điều hòa lại toàn thổi ra khí nóng, dù lấy gió trong 100% (Nguyễn Việt Hải).

    Mhững khi qua chỗ đông người mà tăng được tốc độ lên kha khá một chút thì khoảng 2 - 3 phút sau điều hòa lại mát lạnh trở lại. Vậy tôi rất mong các bạn tư vấn giúp Xe của tôi bị lỗi gì? Và ở Hà Nội thì gara nào sửa chữa việc này có uy tín và chuyên môn tốt. Xe của Tôi là xe nhập khẩu nên không có bảo hành và cũng không thể đưa vào hãng Nissan sửa được. Rất mong các bạn giúp đỡ.

    Xin chân thành cảm ơn.

    Trả lờiXóa
  6. Xe du lịch mà điều hòa trục trặc = nóng lắm!
    Chào anh! Nghe thông tin anh đưa ra thì chắc chắn hệ thống điều hòa của anh có vấn đề rồi, ở hiểu biết của mình tôi chỉ xin đưa ra một vài nguyên nhân như sau: - Trước hết xe của anh đã bảo dưỡng hệ thống điêù hòa bao giờ chưa? Nếu chưa anh nên khẩn trương đi bảo dưỡng vì có thể: thiếu ga, phin lọc bẩn, van tiết lưu, bộ trộn có vấn đề, tắc giàn...vv
    Ngoài ra, anh có cảm nhận việc đóng cắt của máy nén không? (khi đóng máy nặng hơn, vòng tua máy tăng lên một chút, khi cắt thì ngược lại) Trường hợp điều hòa hoạt động thất thường như thế cũng có thể do máy nén (bộ phân ly hợp từ) đóng cắt không ổn định.
    Trường hợp này có vẻ tốn tiền đấy.

    Trả lờiXóa
  7. Cần cho thợ kiểm tra motor
    Chào Anh trước đây em cũng bị tình trạng giống như bác, sau khi vào KT thợ nói quạy không đủ mạnh, sau đó thay motor từ đó điều hòa mát hơn và khi đi trong thành phố hay dừng xe vẫn mát bình thường.
    Phung Hien

    Trả lờiXóa
  8. Xử lý làm mát điều hòa
    Xe tôi cũng bị như vậy, bạn có thể kiểm tra ống tiết lưu của xe, có thể do lâu ngày nên ống bị tắc hoặc hỏng van. Bạn có thể bảo thợ vệ sinh hoặc nếu ko thì thay chúng. hy vọng xe bạn sẽ lại mát bình thường mà ko phải mất nhiều tiền :).
    Nguyễn Tiến Dũng

    Trả lờiXóa
  9. Kiểm tra lại quạt tản nhiệt.
    Tôi cũng gặp trường hợp đó trên chiếc X-trail của mình.Bạn nên kiểm tra xem quạt tản nhiệt còn hoạt động tốt không.Có thể là một quạt không hoạt động dẫn đến máy nóng nên máy lạnh không thể hoạt động tốt. Chỉ ra gió mà không ra hơi lạnh.
    Liêm Nguyễn

    Trả lờiXóa
  10. Điều hòa xe không mát
    Tôi đang đi xe Ford Escape, trước đây tôi cũng bị tình trạng tương tự như bạn. Sau khi đem xe đến rất nhiều nơi để "định bệnh" và tìm cách khắc phục nhưng đều không được. Tổng hợp các ý kiến của các "chuyên gia" và tham khảo các ý kiến của các bác tài khác trên mạng, cuối cùng tôi tự tìm ra được nguyên nhân (theo ý kiến chủ quan của các nhân) và đã tạm khắc phục được (cho đến ngày hôm nay). Bạn thử làm các bước sau:
    1. Kiểm tra két nước làm mát máy xem có bị thiếu không. Nên đổ nước làm mát máy, chứ đừng tiết kiệm dùng nước máy (tác dụng ít). Nguyên nhân: khi thiếu nước làm mát, máy sẽ mau nóng, khi máy nóng thì rất có thế rờ-le sẽ ngắt điện cho dàn lạnh (chỉ còn quạt), nên bị nóng trong xe.
    2. Lâu lâu phải đem xe đến các nơi chuyên về máy điện lạnh xe ô tô để làm vệ sinh hệ thống điều hòa. Vệ sinh kỹ bộ phận lọc khí cabin vì nếu quá bẫn nó sẽ cản luồng khí lưu thông.

    Vài ý tư vấn cho bạn tham khảo. Chúc bạn sớm khắc phục được "bệnh".
    Hồ Ngọc Khánh Duy

    Trả lờiXóa
  11. Môt số nguyên nhân điều hoà không mát khi đi chậm
    Kinh nghiệm cá nhân của tôi, một số nguyên nguyên nhân sau làm cho máy lạnh không mát khi đi chậm :
    - Có rò rỉ ở hệ thống lạnh gây xì, thiếu gas, càng lâu ngày xe càng nóng do gas lạnh bị thoát hết.
    - Quạt giải nhiệt dàn nóng phía ngoài bị hỏng không chạy hoặc chạy yếu : kiểm tra bằng cách mở máy lạnh, bật AC rồi xem quạt dàn nóng có quay tốt không, chú ý quạt dàn nóng thường nằm ngoài cùng, phía trước quạt giải nhiệt két nước.
    - Hệ thống bơm ga máy lạnh bị yếu, thường do bị xì phốt, xe chỉ lạnh khi đạp ga cho tua máy lên cao, nếu để ga cầm chừng ga bơm lên thiếu nên nóng.
    - Đường ống dẫn ga bị ngẹt, trường hợp này hơi hiếm vì chỉ xe củ quá mới có thể bị lỗi này
    - ...
    Bác nên đưa xe vào gara nào chuyên làm máy lạnh, hoặc vào hãng để tìm nguyên nhân khắc phục. Tôi thấy các hãng xe vẫn nhận sửa chữa cho xe nhập khẩu không do họ bán, bác cứ thử liên hệ với hãng xem sao.
    CV08

    Trả lờiXóa
  12. Điều hòa ô tô không mát
    Chào bạn Hải! Theo mình thì điều hòa của xe bạn không bị làm sao đâu. Bạn chỉ cần hiểu đơn giảm là điều hòa là chỉ lấy nhiệt trong xe của bạn thải ra ngoài môi trường. Vậy khi nhiệt độ môi trường bên ngoài xe bạn lớn hơn nhiệt độ của dàn nóng trên xe thi nhiệt không trao đổi được lên điều hòa gần như không có tác dụng có khi còn có cả khỉ nóng bên ngoài thổi vào (do dàn lạnh của bạn cũng bị nóng lên).
    Khi mà nhiệt độ xung quanh xe bạn được giảm xuống khi bạn đi nhanh thì điều hòa lại bình thường.
    Hoang Anh

    Trả lờiXóa
  13. Trước tiên nên tháo lọc gió điều hoà ra xịt
    Trước xe của tôi cũng bị thế, bật hết số cũng chỉ hơi mát, nghe mấy anh thợ bảo tháo bầu lọc gió điều hoà vệ sinh là được. Tôi làm theo giờ thì lanh buốt luôn, anh thử làm xem.
    nguyễn việt hưng

    Trả lờiXóa
  14. Kiểm tra lại vòng ga khi bật điều hòa.
    Theo em bác nên kiểm tra lại vít chỉnh ga điều hòa. Hiểu nôm na là khi điều hòa chạy thì phải có vòng tua tối thiểu nhất định thì hệ thống làm mát mới hoạt động bình thường. Bác thử dừng xe và ga lên tầm khoảng >1000vòng/phút, nếu điều hòa mát thì đúng bệnh đó rồi. Trước đây em đi Land Cruiser 4500 cũng bị như vậy, khi ga nhỏ, rơle điều hòa vẫn đóng bình thường nhưng không mát, sau này chỉnh lại ga lăng ti thì ổn.
    Chúc bác sớm khắc phục được để ngồi mát khi tắc đường!
    Đặng Văn Chất

    Trả lờiXóa
  15. Khả năng la Role nhiệt chập chờn
    - Có lẽ ý kiến của bác Khánh Duy là chuẩn đấy. Nhưng xe bác mới, chắc két nước không vấn đề đâu. - Loại xe bác có 2 quạt gió, bình thường không bật điều hòa chỉ chạy 1 quạt. Nhưng nếu bác bật AC, lập tức quạt thứ 2 phải chạy, cùng với Lốc. - Như bác tả hiện tượng này, có khi nước trong két sẽ sôi đấy và rất nguy hiểm (bác để ý Đồng hồ nhiệt xem) - Khắc phục đơn giản thôi, thay Rơle nhiệt của AC là xong.

    Trả lờiXóa
  16. Quạt tản nhiệt
    Cùng ý kiến với bạn Liêm nguyễn Xe tôi trước đây cũng có tình trạng giống như của bạc chủ, sau khi đi kiểm tra thi tất cả đều tốt. Tuy nhiên, khi chú thợ cho nổ máy và kiểm tra kỹ hơn thì phát hiện một trong hai chiếc quạt tản nhiệt có một chiếc lúc chạy lúc không. Sau khi thay motơ của chiếc quạt đó thì máy lạnh hiệu quả ngay cả khi kẹt xe. Đây là kinh nghiệm chính chiếc xe của mình để bác tham khảo. Chúc vợ bác mau hết bệnh!
    Minh Anh

    Trả lờiXóa
  17. Khả năng chết hộp điều khiển quạt
    Xe em cũng có hiện tượng như xe bác,mang đi kiểm tra thì chết hộp điều khiển quạt làm mát và điều hoà.Bác mở lắp máy lên rồi bật điều hoà xem quạt có chạy ko,nếu ko chạy thì khả năng chết hộp điều khiển quạt,vì để quạt làm mát máy hoạt động thì nhiệt độ máy phải cao.
    maybach63

    Trả lờiXóa
  18. Góp ý kiến về máy lạnh xe
    Máy lạnh của xe hơi tùy thuộc vào động cơ xe, nó được kéo bởi dây belt,động cơ chạy nhanh thì máy lạnh mát lạnh vì động cơ quay nhanh sẽ kéo motor máy lạnh eṕ hơi gas ra dàn lạnh nhiều hơn và từ đây quạt máy sẽ thổi hơi lạnh lên buồng lái và ngược lại. Bạn có nói khi chạy chậm thì không lạnh mấy và đó là nguyên nhân tại sao, thêm nữa là khi chạy chậm hoặc dừng lại thì không có gió trời thổi ngược vào xe sẽ làm cho xe nóng lên và bạn sẽ thấy nóng hơn, chứ không phải máy lạnh không tốt, cứ yên tâm và enjoy với con vợ bé đi, chúc may mắn./.
    Nguyễn Độ

    Trả lờiXóa
  19. Mang tới điện lạnh
    Chào bạn. Có nhiều nguyên nhân gây ra việc này: hết gas, lỏng/ trượt cuaroa, hư bù ga tự động, trục trặc bloc lạnh... đây là lỗi nhỏ, mang xe tới bất kỳ garage nào đều có thể kiểm tra nguyên nhân & khắc phục được...
    tonny_abs

    Trả lờiXóa
  20. Làm vệ sinh hệ thống điều hoà
    Tình trạng điều hoà của bạn nhu vậy là do hệ thống điều hoà của bạn đã quá bẩn, bạn nên đưa xe đến gara ở Lạc trung mà bảo dưỡng lại. Nhớ yêu cầu thợ làm sạch lại toàn bộ hệ thống và nạp ga mới vào là xong. Tôi cũng đã từng gặp vấn đề này với chiếc X-Trail cùng đời xe bạn, do để dưới hầm lâu ngày không chạy nên chuột chui vào hệ thống lọc gió của điều hoà làm tổ gây nên tình trạng gió không thông. Chúc bạn sớm sửa được xe.
    Minh Hải

    Trả lờiXóa
  21. Nguyên nhân điều hoà không mát
    Gửi bác: Với kinh nghiệm của tôi thì một số nguyên nhân chính có thể làm điều hoà không mát:
    1. Hết ga
    2. Đường ống hệ thống điều hoà bị rò rỉ hoặc thủng/vỡ
    3. Lọc gió bẩn quá nên không gió vào ít
    4. Dàn lạnh có vấn đề (hy vọng nguyên nhân này không phải vì chi phí sửa hoặc thay mới tốn kém) Tốt nhất bác nên mang vào các gara chuyên về điện lạnh để kiểm tra cho đảm bảo.
    Nguyễn Trung Hiếu

    Trả lờiXóa
  22. Em cũng từng bị như bác.
    Trước có lần e chạy xe Kia Morning cũng bị như bác, kết quả kiểm tra cho thấy xe e bị vđ với két nước nên quá nóng, điều hòa sẽ tự tắt khi ko đủ gió làm mát cho động cơ. Sau khi sửa xong xe lại chạy ngon. Trước đó e cũng đã đi kiểm tra và nạp ga điều hòa nhưng vẫn ko đc. Chúc bác sớm sửa đc.
    Ngoc Quang

    Trả lờiXóa
  23. Đơn giản
    Theo tôi bắt bệnh xe của bác có mấy vấn đề sau bác có thể tự khắc phục:
    -Vệ sinh lưới lọc bụi của gió hồi (nguyên nhân chính đấy bác)
    - Vệ sinh dàn trao đổi nhiệt ( nóng - lạnh)
    - Có thể hơi thiếu gas (bình thường thiếu một chút máy vẫn chạy bình thường nhưng khi vòng tua máy thấp dẫn đến áp suất thấp, nhiệt độ bay hơi thấp dẫn đến role bảo vệ ngắt sẽ không lạnh nữa).
    Hoàng Việt Thao

    Trả lờiXóa
  24. Gửi bạn Nguyễn Độ
    Bạn Nguyễn Độ góp ý như vậy là chỉ biết 1 mà chưa biến đến 2. Công nhận rằng mức độ hoạt động của máy nén phụ thuộc vào tốc độ động cơ, nhưng bạn quên mất rằng hệ thống lạnh còn có phần điều khiển. Bạn nên học thêm về máy lạnh rồi hãng góp ý nhé, kẻo người ta cười cho.
    văn cương

    Trả lờiXóa
  25. Chắc chắn do quạt tản nhiện giàn nóng
    Con escape 2.3 của tôi cũng bị lỗi y hệt,thực ra hệ thống điều hòa không bị sao cả vì khi xe đi nhanh một chút là điều hòa lại hoạt động bình thường(nhiệt độ khá lạnh) do giàn nóng được tản nhiệt tốt nhờ gió vào nhiều do xe chuyển động. nhưng khi đi chậm hoặc dừng đèn đỏ thì dàn nóng không tản nhiệt kịp do quạt gió bị chập chờn nên điều hòa tự ngắt.Bạn nên đi kiểm tra lại bộ đểu khiển hệ thống quạt gió là lại tốt ngay.
    nam

    Trả lờiXóa
  26. Điều hoà xe bác thiếu gas và giàn nóng bẩn
    Như bác mô tả thì 90% điều hoà xe bác thiếu gas (còn thiếu do đâu thì phải nhà chuyên nghiệp mới phán được). Khi bác đi chậm hoặc dừng tại chỗ vòng tua máy nhỏ mà gas không đủ dẫn đến không đủ áp suất làm việc và điều hoà không mát. Thêm nữa khi giàn nóng bị bẩn thì khả năng giải nhiệt lúc đứng yên hoặc chạy chậm rất kém -> hiệu quả làm lạnh kém. Bác chỉ cần đưa đến bất kỳ cơ sở điện lạnh nào đó yêu cầu kiểm tra áp suất gas và vệ sinh giàn nóng (vệ sinh bên ngoài thôi) là OK ngay.
    Hưng

    Trả lờiXóa