Thứ Tư, 14 tháng 12, 2011

Nissan 350Z 'Art of carbon' trên phố Sài Gòn


Mẫu xe thể thao hai cửa hai chỗ trang bị động cơ V6, với hộp số sàn 6 cấp hiếm có tại Việt Nam, đã được một người chơi xe biến thành tác phẩm độ carbon độc đáo.

Nissan 350Z
Nissan 350Z 'Art of carbon'.
350Z được ưa chuộng nhờ kiểu dáng nhỏ gọn, đường cong mượt mà. Đam mê tốc độ và muốn tạo ra chiếc xe cá tính... một người mê xe tại Sài Gòn đã khoác lên chiếc Nissan 350Z bộ áo hoàn toàn bằng sợi carbon và thay đổi nội thất theo phong cách đường đua. Nissan 350Z sử dụng động cơ V6 dung tích 3,5 lít công suất 306 mã lực cùng hộp số sàn 6 cấp. Với động cơ mạnh mẽ này, 350Z có thể đạt vận tốc tối đa 250 km/h.
Theo chủ nhân, nếu không tính thời gian đặt hàng các chi tiết chính bằng sợi carbon từ nước ngoài, tự anh gia công một số chi tiết với vật liệu nhẹ này ngay tại xưởng của mình, thời gian lắp ráp, hoàn chỉnh sản phẩm "Art of carbon" mất khoảng gần 2 tháng.
Để gắn giàn áo ngoài hoàn toàn bằng vật liệu nhẹ, những người thợ đã phải cắt xén một số chi tiết trên phần vỏ xe để dễ dàng gắn được bộ kit đẹp mắt. Ngoài nội thất thay mới, phần động cơ cũng gắn thêm "đồ chơi" có thể tăng tối đa 50% công suất.
Ngoại thất Nissan 350Z "Art of carbon" thay mới toàn bộ bodykit, đuôi gió, cửa, nóc, cốp sau, nắp capô, kính chiếu hậu... bằng vật liệu nhẹ sợi carbon. Cụm đèn hậu dạng LED. Ngoài ra, phần mâm (vành) mới với kích thước lớn bên trong là cụm thắng D2 với 8 pít-tông thủy lực trên mỗi đĩa thắng. Hệ thống giảm sóc D2 với ba chế độ điều chỉnh cao thấp, nghiêng, và mềm/cứng.
Nội thất 350Z với cụm ghế xe đua Bride, hệ thống dây an toàn NRG 6 điểm, tay lái đồ chơi NRG hỗ trợ tháo/lắp nhanh. Hệ thống thanh giằng chống lật xe cũng được lắp ráp trên Nissan 350Z. Cần số mới cũng từ chất liệu sợi carbon. Cụm đồng hồ hiển thị các thông số được gắn thêm cung bộ điều khiển ECU mới.
Phần động cơ được lên đời với bộ kit twins-turbo Greddy, có khả năng đưa công suất thêm 150 mã lực. Và để đáp ứng được mức tăng công suất tối đa, toàn bộ cụm lọc gió, bơm xăng, phun xăng, tản nhiệt turbo... được thay mới và gắn thêm cùng hệ thống ống xả mới.
Theo chủ nhân chiếc xe, để có được tác phẩm carbon ấn tượng này, anh phải bỏ ra gần 45.000 USD.

Tham khảo thêm giá Nissan

31 nhận xét:

  1. Xấu
    Độ carbon nguyên xe kiểu này làm chiếc xe nhìn ngu ngu. Với lại bác chủ xe phối màu xanh bên trong nhìn phản cảm quá, Trông không hợp tí nào cả. Các đồ chơi gắn thêm trong xe và động cơ toàn hàng hiệu, nhưng ko biết có phải vì bác phối màu xanh không mà nhìn nó cứ rẻ tiền y như đồ nhựa Trung Quốc vậy. Chiếc xe này thành công về mặt đầu tư nhưng thất bại hoàn toàn về mặt thẩm mỹ rồi.
    Kaize

    Trả lờiXóa
  2. Đẹp
    Xe đẹp thật nhưng bộ khung chông lất kia kể ra đi về VN cũng bất tiện thật
    hatsuharu.koike

    Trả lờiXóa
  3. Xe đẹp
    Xe mạnh mẽ, dáng thể thao, đẹp.
    lâm

    Trả lờiXóa
  4. Chạy ra đường thì sao ?
    Cái xe đẹp, nếu không nói là rất đẹp !

    Nhưng mà em thắc mắc.

    Xe này kiểm định + chạy trên đường thế nào ? Hay chỉ làm cho thật đẹp rồi cất trong nhà chưng chơi thôi chứ không chạy được vì chả ai cho chạy ? Mà làm thế thì "tăng 150 mã lực" và tốn "45.000 đô-la" chỉ để cho vui, cho đẹp mắt thì em chào thua. Cũng hỏi thêm là bản thân chú 350Z này không rõ đời nào, nhưng công suất ban đầu cũng phải từ 280hp đến 300hp, thêm 150 con nghẽo nữa thì chạy ở đâu được ạ, hay là phải cố tình phạm luật tên cao tốc ?

    Em cũng muốn "độ" con Matiz cùi bắp của em giống như anh "ạc" này, khổ nỗi chỉ ngán các anh công an hay thanh tra giao thông ngứa mắt, chặn lại vài lần là xong phin trái bắp của em mất. Thôi đành tà tà với nó vậy và ngóng mắt chờ xem chừng nào chiếc này chạy phe phé trên đường thì em mần.
    Lê Tèo

    Trả lờiXóa
  5. bình thường không cân đối
    sử dụng sơn carbon nhiều quá nhìn xe rối thêm chứ không cân bằng, bản chất màu nguyên thủy xe này đã đẹp
    nguyen manh

    Trả lờiXóa
  6. Không ấn tượng
    đã thấy ngoài đời, xe có các chi tiết còn nhiều chỗ hở không đẹp so với số tiền bỏ ra
    7

    Trả lờiXóa
  7. Phần vỏ không được khít lắm
    Em thấy phần vỏ hình như chưa được khít ở các mối ghép. Chủ xe là người rất am hiểu về độ xe, nên có sản phẩm độ rất chuyên nghiệp từ trong ra ngoài.
    hai3546

    Trả lờiXóa
  8. Đỉnh..!!
    Nhìn đỉnh đấy chứ,,..!! Độ lại rất công phu và nghệ thuật nữa.. Good
    kend

    Trả lờiXóa
  9. ko đẹp lắm
    khá đẹp, có thể do tay nghề thợ vn chưa cao nên lắp chưa khít, đây là bộ kit của veilside chi, với cá nhân thì mình ko thích bộ độ này của veilside
    hiep

    Trả lờiXóa
  10. Ngoài đời khác lắm
    Nhìn em nó trong hình vậy thui chứ bộ kit ngoài đời nhìn không chắc chắn lắm đâu, nhiều chỗ bị trầy kinh lắm .
    antonio

    Trả lờiXóa
  11. Quá Tuyệt
    Quá đẹp cho một chiếc xe độ ở Việt Nam.Có lẽ là đẹp nhất.Đừng hỏi giá bao nhiêu và để làm gì.Đơn giản là niềm đam mê mãnh liệt.Cũng may là bác chủ xe có tiềm lực kinh tế tốt và quan tọng nhất là bác ý quá hiểu rõ về độ xe.Cũng là một hình thức quảng cáo cho showroom của bác ý.
    Đỗ Châu

    Trả lờiXóa
  12. NISSAN 350Z
    Con Nisan 350z độ này cùng với em Hyundai Genesis độ, vừa rồi xuất hiện ở triển lãm Sai gon Autotech thuộc giang hàng D1 Workshop nè chứ đâu. Nói chung rất công phu nhưng chưa nét, bộ vỏ ngoài ốp bằng vật liệu nhẹ sợi carbon, nhưng giữa 2 miếng ốp không được khít cho lắm, nhất là cửa hở quá!
    CÔNG DỰ

    Trả lờiXóa
  13. tuyệt
    chiếc này có tham gia Subaru Autotech Show vừa rồi o quận 7.nhin bên ngoai thì khỏi chê vào đâu được.nhưng ko biết có thể chạy trên đường ko mấy Bác ah?
    Thành Thật

    Trả lờiXóa
  14. Đỉnh của đỉnh!
    Em đã được nghe qua về chiếc xe này, bây giờ mới được chiêm ngưỡng tận mắt! Quá đẹp!!! Thực sự là không có gì để nói vì nó quá đẹp!!! Đối với một chiếc xe độ như thế này thì việc bỏ ra 45 nghìn USD để nâng cấp hoàn toàn bình thường!!!
    QuangEvo

    Trả lờiXóa
  15. Nissan 350Z
    Không đẹp lắm, chưa chăm chút đến các chi tiết nhỏ.
    nam

    Trả lờiXóa
  16. quá tuyệt!!!
    phải nói rất tự hào khi em này được khai sinh lại tại việt nam.
    tony jean

    Trả lờiXóa
  17. Rồi làm sao chạy ???
    Bác này vừa có tiền vừa có thời gian và đam mê. Phục. Nhưng có điều nho nhỏ. Bác độ thía thì làm sao mà chạy trên đường phố Việt Nam. Đường xấu như ma. Ngập tùm lum.
    hieunguyen

    Trả lờiXóa
  18. Giống Porsche nhỉ !
    Nó cứ hao hao Porsche ấy nhỉ !
    Nguyen Duc Anh

    Trả lờiXóa
  19. Đẹp !!!
    haha, chụp gần nhà mình đây mà , mới thấy hum bữa ghé wa coi, h lên VnExpress rùi !!!
    N.Lucky

    Trả lờiXóa
  20. đi đua thì tốt
    xe này đi đua thì tốt . đi mà chở bạn gái thì khác gì chui vào cũi sắt
    phạm chí dũng

    Trả lờiXóa
  21. Đẹp nhưng chưa đồng bộ.
    Độ công suất phải độ cả hệ thống truyền động, hộp số, khung gầm, ống xả + v..v... vì với động cơ công suất lớn hơn thì những thứ kia ko còn phù hợp nữa ....
    lamboman

    Trả lờiXóa
  22. Tuy chưa hoàn hảo nhưng tuyệt
    Em cũng như một số bác ở đây đã có may mắn "thấy tận mắt, sờ tận tay em này", Riêng em đã từng ngồi vào trong chiếc này, cài thử dây an toàn, lắp thử vô lăng, cảm giác phải nói là tuyệt, lúc đó chỉ ước được lái em này ra Nguyễn Văn Linh rú ga cho đã thôi.
    Tuy một số chi tiết bên ngoài chưa được liền lạc lắm nhưng ko thể phủ nhận tổng thể chiếc xe rất đẹp. Nếu các bác có dịp thấy chiếc này vào ban đêm khi bật hệ thống đèn lên thì nó còn long lanh nữa.
    @Kaize: bác đã thấy chiếc này chưa mà dám chê ngu, còn bảo giống hàng nhựa Trung Quốc rẻ tiền nữa. Chủ shop D1 này là người rất am hiểu về độ xe nhất là về ECU, bên cạnh đó khả năng drift của bác ấy cũng đáng nể lắm. Bác có làm được như thế ko hay chỉ là 1 đại diện ưu tú cho thói xấu của người Việt.
    Ken

    Trả lờiXóa
  23. Xứng tên Art of Carbon (gửi bác Minh)
    Cám ơn những lời cm đầy bổ ích và chuyên sầu của các bác, mọi chi tiết về Z xin liên hệ email trên banner nhé!
    JkC Member of D1Team

    Trả lờiXóa
  24. PR!
    @Lê Tèo: "Chạy ra đường thì sao?" trả lời: theo em biết bác này có "xưởng". Nếu vậy thì đây ko chỉ là "chơi" mà việc độ xe hoành tráng thế này còn là công việc làm ăn của bác ý, cụ thể là PR công nghệ và tay nghề thợ của mình.
    Nguyen Minh

    Trả lờiXóa
  25. Độ xe
    Chào xe của chủ D1. Bác đam mê xe thật. Các bác nói vậy thật quá đáng. Ở VN về mặt độ 1 chiếc xe cho hoàn hảo thì chưa có chỗ nào làm được đâu bác ah. Chỉ toàn là độ Body-Kit thôi. Trước giờ chỉ có D1 dám độ của máy xe lên Twin-Turbo. Con này là sản phẩm độ thứ 2 sau con Hundai. Chúc bác làm ăn thành công. Thanks bác vì đã độ con BMW 320i cho em.
    Vinh)

    Trả lờiXóa
  26. Vượt trên những chiếc xe độ tại việt nam
    Theo tôi nghĩ thi 350Z độ là rất tuyệt vời, cái này chắc là được làm từ thủ công nên không thể chê là bị hở nhiều hay ít được, vì cái này được độ nguyên chiếc. Và nếu nói ở VN hiện tại mà đã độ được như vậy là rất ok rồi. Riêng về phần màu sắc thì minh nghĩ cái màu này phối không tốt cho lắm, nó đơn điệu không có nét nhấn nên nhìn không bắt mắt cho lắm.
    Còn Turbo tắng áp cái này thì dùng hơi quá đà, nhưng đã là xe độ thì phải như thế. Bác N 350Z nên đi đăng ký rồi chạy xe ngoài đường nhá, không là máy chú giao thông sẽ hỏi thăm đó. Chúc bác may mắn và hãy độ thêm vài con nữa để nâng cao ngành xe độ ô tô VN nha.
    Ngô Thạnh

    Trả lờiXóa
  27. Nissan 350Z 'Art of carbon'.
    Tôi thực sự bất ngờ vì người chủ xe nói là " ngoài nội thất động cơ của xe cũng được gắn thêm đồ chơi có thể tăng công suất thêm 50%".Hiện nay trên thế giới các hãng độ xe nổi tiếng thì sau khi độ lại toàn bộ khung sườn xe,động cơ....v..v rất phức tạp thì cũng chỉ dám khẳng định công suất của xe chỉ tăng thêm tới 20% ma thôi.Vậy mà người Việt ta lại tăng được 50% thì đúng là ...bó.....tay.........
    nguyen anh tuan

    Trả lờiXóa
  28. Tóm lại là đẹp
    Ở những chỗ giao nhau còn chưa khít lắm nên nhìn có vẻ hơi lộ. Nhưng tóm lại là xe đẹp và ý tương tốt. Riêng em thì em thích nhất là quả gương chiếu hậu rất đẹp
    Trương Mạnh Tấn

    Trả lờiXóa
  29. Xe đẹp
    Mình cũng có dịp được chiêm ngưỡng em nó và ngồi trong e nó rồi....Bodykit bên ngoài rất chuẩn và bắt mắt...Âm thanh nghe hay và đã tai....tuy nhiên kích thước khoang lái thì khá nhỏ....Mình cao 1m76 năng 80kg khi ngồi vào và ra ngoài quả là việc vất vả....Nói chung đây là chiếc xế độ đặc biệt của dân Vn ta....
    Quốc Huy

    Trả lờiXóa
  30. Xe đẹp
    Chiếc này chắc là xe độ hoàn chỉnh nhất ở VN, nhìn tổng thể khá ngầu, tuy bộ kit wide chưa khớp cho lắm. Không phải ai cũng độ được chiếc xe thế này đâu, và cũng không phải cứ có tiền mua Lambo với Ferrari mới được gọi là "Passion" đâu.
    Tuan

    Trả lờiXóa
  31. Phát nản với những thắc mắc: chạy thế nào....
    Đọc những thắc mắc kiểu : xe này chạy kiểu gì, làm gì có đường mà chạy... Mình thấy tư duy của mấy người này thật ấu trĩ, cổ hủ. Độ xe là thú chơi, đam mê, thể hiện cá tính và trình độ chứ ko đơn thuần là độ để chạy như xe đua... Với những ông suy nghĩ kiểu này thì toàn dân cứ mua cub mà chạy cho lành, vì kể cả wave cũng có chạy đc hết ga ở đường vn đâu.
    knightxxx

    Trả lờiXóa