Thứ Tư, 14 tháng 12, 2011

Nissan Micra - 'tí hon' xinh xắn


Micra không mới, không lạ nhưng cũng không được biết đến nhiều ở Việt Nam. Thiết kế quá cá tính khiến mẫu xe này dường như nhỏ hơn hẳn đối thủ Toyota Yaris dù kích thước ngang bằng.

Nissan là hãng xe Nhật có thiết kế cá tính nhất, có lẽ bởi chịu sự ảnh hưởng sâu đậm từ đối tác châu Âu, Renault. Micra lại là mẫu xe đặc biệt của Nissan với cấu trúc mang đậm phong cách châu Âu với những đường nét tròn, gọn và chắc chắn.
Mục tiêu làm thon gọn của Nissan khiến Micra như "tí hon" và cảm nhận về kích thước bé hơn hẳn so với Toyota Yaris dù trên thực tế hai mẫu này tương đương. Micra dài tổng thể 3.780 mm, rộng 1.665 mm và cao 1.530 mm. Chiều dài cơ sở 2.450 mm. Trong khi đó Yaris dài 3.785 mm, rộng 1.695 mm và cao 1.520. Dài cơ sở của Yaris chỉ nhỉnh hơn Micra 10 mm.
Có kích thước bằng Toyota Yaris nhưng Nissan Micro nhìn lại nhỏ hơn nhiều.
Kích thước bằng Toyota Yaris nhưng Nissan Micro nhìn lại nhỏ hơn nhiều.
Không chỉ bị coi là nhỏ hơn mà Micra còn thua xa về độ phổ biến so với Yaris. Mẫu xe Toyota đã làm mưa làm gió trong phân khúc hatchback có tầm giá trên 30.000 USD. Trong khi Micra có số lượng ngày càng giảm. Giờ đây, khi dòng Yaris 1.3 xuất Trung Đông đang tăng giá lên tới 37.000-38.000 USD và không còn hàng (các showroom ngoài không được nhập xe mới) thì Micra có thể là giải pháp thay thế.
Nội thất Micra rộng hơn so với cảm nhận từ ngoài và đủ chỗ cho 5 người lớn. Nissan coi ca-bin như chơi trò xếp hình khi sử dụng toàn không gian tròn trịa, từ cửa gió điều hòa, bảng điều khiển trung tâm, vô-lăng tới tay nắm cần số. Một tài xế có tầm cao 1m8 vẫn thấy thoải mái với ghế lái của Micra. Bảng đồng hồ hơi đơn điệu so với trào lưu 3D hiện tại. Điều hòa cơ. Gương chỉnh và gập điện.
Động cơ của Micra là loại 1,2 lít I4 (4 xi-lanh thẳng hàng), công suất 76 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 104 Nm ở 4.000 vòng/phút. Hộp số tự động vô cấp CVT. Động cơ nhỏ, lắp hộp số vô cấp nhưng Micra vẫn cho cảm giác tăng tốc khá tốt, không có cảm giác ì dù hơi buồn tẻ của hộp số CVT. Micra không thể so sánh về cảm giác lái với Ford Fiesta.
Trên đường trường, Micra không thể vượt qua khả năng của mình. Ở khoảng tốc độ 80-100 km/h, người lái mất nhiều thời gian cho việc nhấn ga. Nếu muốn cải thiện, tài xế ấn nút O/D. Hộp số sẽ về một cấp (ảo), để xe có động lực. Vô-lăng đầm và chặt hơn Toyota Yaris. Độ ồn chủ yếu đến từ bộ lốp nhưng cũng không có nhiều kỳ vọng về độ cách âm với một chiếc xe hạng nhỏ của Nhật.
Micra sinh ra để đi trên phố, đối phó tốt với những không gian hẹp, dễ luồn lách. Bán kính vòng quay chỉ là 4,3 m (của Yaris là 4,7 m), rất dễ cho nữ giới trong nhiệm vụ quay đầu. Ngoài ra, tài xế cũng dễ làm chủ tình huống khi mà rất khó để làm Micra "giật cục" hay vọt lên nhanh quá. Động cơ nhỏ và hộp số CVT đã hóa giải những cú đạp ga đột ngột.
Trang thiết bị an toàn gồm hai túi khí hàng ghế trước. Chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD. Khóa cửa tự động. Giá tham khảo cho Nissan Micra nhập khẩu từ Ấn Độ tại Việt Auto Thái Hà vào khoảng 32.500 USD, đã bao gồm thuế GTGT.

Một số hình ảnh xe oto Nissan Micra
Micra nhỏ nhắn trên phố. Tìm chỗ đậu xe và di chuyển ở nhiều ngõ hẹp.
Micra nhỏ nhắn trên phố. Tìm chỗ đậu xe và di chuyển ở nhiều ngõ hẹp.
Vành đúc hợp kim 14 inch.
Vành đúc hợp kim 14 inch.
Nội thất đơn giản.
Nội thất đơn giản.
Điều hòa chỉnh tay.
Điều hòa chỉnh tay.
Bảng đồng hồ đơn điệu.
Bảng đồng hồ đơn điệu.
Đèn pha thường.
Đèn pha thường.
Gạt nước thường.

30 nhận xét:

  1. Giá này chỉ có ở VN....
    Con này được cái vừa xấu lại vừa mắc.
    Đình Chung

    Trả lờiXóa
  2. Nội thất quá xấu!
    Xe này cả ngoại thất lẫn nội thất đều xấu, giá lại quá cao, chắc chẳng có ai mua
    Anh Khôi

    Trả lờiXóa
  3. Xe này quá giống Fiat 500
    Nissan Micra gần như một bản sao của Fiat 500
    Tuấn

    Trả lờiXóa
  4. Có nhiều lựa chọn so với giá đó
    Với tầm giá 32,500 usd micra khó có khả năng cạnh tranh với ford fiesta, kia rio chứ đừng nói đến việc cạnh tranh với yaris.
    Huu Than

    Trả lờiXóa
  5. Gía qúa mắc
    Đúng là "bóc lột" với gía trên 32 ngàn US dollars. Xe này vốn có tên cũ là MARCH, rất phổ biến và ưa thích trong giới phụ nữ, sinh viên, giáo viên, những người mới lái xe, phần vì gía rẻ và phần vì rất dể điều khiển, đậu xe trong thành phố, hẻm chật hẹp. Gía bán chưa tới 10.000 US dollars. Ở Đài Loan, gía khoảng giữa US.10.000 và US. 12.000 (dung tích 1.3) tùy theo hộp số (tự động hay số sàn) và những tiện nghi khác.
    Bình quân người Đài thu nhập đã gần tới mức US.20.000 (năm 2010), cao hơn Việt Nam mình trên 10 lần, nhưng giá xe lại rẻ hơn gần 3 lần. Thật là phi lý.
    Xin các bạn đừng mua, để những con buôn xe phải hạ gía xuống tầm hợp lý.
    Dinh Van

    Trả lờiXóa
  6. Quá tệ so với mức giá
    Nhìn không khá hơn con matiz mà giá trên trời, chắc loại này chỉ nhập về trưng bày cho vui thôi. Giá đó có vô số lựa chọn khác tốt hơn nhiều. Giá chỉ hơn matiz vài ngàn may ra còn có người mua.
    ( quân )

    Trả lờiXóa
  7. Xe Mica
    Xe chẳng có gì nổi trội, tất cả đều bình thường, giá quá cao so với kiểu dáng và thẩm mỹ. Mua chiếc này để mua Kia Morning còn dư được vài trăm triệu đổ xăng vi vu sướng hơn nhiều
    Tam Ly

    Trả lờiXóa
  8. Giá quá tốt
    Xe này về hình dáng cũng được, còn về trang thiết bị đối với phân khúc nhứ yaris, i20 thì cũng gần như nhau. Còn về giá cả thì so với tình hình thuế hiện tại sau ngày 15/08 thì mức giá là tốt. @ anh khôi: nếu bạn nói về giá thì bạn hay xem lại chính sách về thuế hiện tại, bạn thử tính giá xe bên kia, rồi theo thuế hiện tại bạn xem có xe nào về được giá tốt thế này không.
    Nhật Minh Tôm

    Trả lờiXóa
  9. Xe giá rẻ mà không rẻ
    Đây có lẽ là dòng xe giá rẻ từ Ấn Độ, bán thị trường Úc khoảng 16Grand, ở VN giá cao vậy là do dealer đẩy lên rồi... khó mua !
    hanguyen

    Trả lờiXóa
  10. Giá xe
    Xe này mới tinh ở Úc chỉ có 13.000 AUD thôi.
    dung2q

    Trả lờiXóa
  11. Mica của Zippo
    Xe này anh zippo anh mua về rồi anh độ tơi bời xác pháo rồi... Xe này nhỏ mà hoành tráng phết đấy, hôm mình gặp ở chỗ cơ quan mình có bà đi xe này, nhồi 1 lúc thêm 4 bà to hoành tráng mà xe vẫn lướt êm....:D
    ruoi

    Trả lờiXóa
  12. Xe xấu!
    Xe xấu, không có gì đặc biệt! Với giá $32.000 thừa sức mua được các mẫu xe khác đẹp hơn!

    Trả lờiXóa
  13. Quá xấu
    Quá xấu, không biết nói thêm thế nào
    Thanh Công

    Trả lờiXóa
  14. Xe xấu quá
    Xe xấu vậy mà giá tới hơn 30.000 USD, giá này mua con Ford Escape đời 2009 ngon hơn.

    Trả lờiXóa
  15. Giá quá cao(hic)
    Với giá tiền này ai mà bỏ ra mua chứ? với giá này tôi có rất nhiều lựa chọn hoàn hỏa hơn dạng xe này rất nhiều bỏ qua đi các bác ơi? Chất lương thì chưa biết mà máy 1.2 thì biết rồi yếu xìu à, đã vậy giá thì đáng dong xe 2.2 ?
    haohoa

    Trả lờiXóa
  16. Sẽ là hàng độc
    Tính năng không có gì nổi bật nhưng giá lại trên trời. Vài chục năm nữa xe này chắc có giá lắm vì là hàng độc, cả Hà Nội may ra có 1,2 chiếc chạy trên đường.
    Vinh Trần

    Trả lờiXóa
  17. Xe đẹp đấy chứ
    Nhìn trước mặt xe trông giống Porsche Panamera ^^!
    Cuong vu

    Trả lờiXóa
  18. Điên rồ
    32.500USD x 21.000 tỷ giá x 1,12 trước bạ ... Đeo biển vào chạy cũng phải 819 triệu có lẻ. Cho một con xe 1.2 bé tẹo này ư?
    Nhanbds

    Trả lờiXóa
  19. Giá xe quá đắt
    Không hiểu mấy ông quản lí nhà mình bảo hộ cho cái gì mà để giá xe cao quá vậy. Tự tay mình để giá xe cắt cổ người mua. Theo quan đểm của mình xe oto cũng là phương tiện đi lại nhằm mục đích phục vụ cho sản xuất và kinh doanh.
    Nếu giá xe quá cao như vậy thì rõ ràng chi phí sản xuất sẽ tăng, nên giá thành sản xuất ra sản phẩm tương ứng cũng sẽ tăng. Ở Việt Nam những người mua xe chủ yếu vẫn phục vụ công việc là chính (các doanh nghiệp...) do đó giá xe cao thì chi phí của nó chắc chắn sẽ chuyển vào giá thành sản phẩm.
    Duynguyen

    Trả lờiXóa
  20. Micra đi rất hay
    Nếu so sánh trong thời điểm này thì Nissan Micra là sự lựa chọn rất hợp lý. Vì hiện tại Yaris nhập khẩu giờ hầu như không còn hàng và quá đắt, tôi có hỏi mấy salon họ báo giá cao gần bằng altis 2.0, như vậy thì thật quá không hợp lý, còn yaris 1.5 trong nước thì tôi đã đi thử xe của 1 ông bạn rồi, khá chán, xe đi không được bốc, chắc xe và thoát máy như Micra
    hung nguyen

    Trả lờiXóa
  21. Xe xấu giá lại đắt
    Nhìn xe như vậy mà giá cũng đến 32.000 USD cơ. Nội thất thì nhìn rở oét. Với giá như vậy thì có nhiều sự lựa chọn khác hay hơn nhiều, thà mua con Civic 1.8 chạy còn hơn gấp vạn lần con này nhìn kiểu dáng lại sang trọng nữa chứ.
    Nhật Minh

    Trả lờiXóa
  22. Giá?
    Các bạn nên nhớ Chính sách Thuế của nhà nước là rào cản để chúng ta mua xe. Đó là điều quan trọng nhất. Với các showroom họ chỉ tính lợi nhuận rất ít để đưa xe đến tay chúng ta, chúng ta phải cảm ơn họ.
    Nguyễn Quốc Khánh

    Trả lờiXóa
  23. Gửi dinh van
    Gửi bạn dinh van! đầu tiên xin hỏi bạn có hiểu biết về chính sách thuế nhập khẩu ôtô nguyên chiếc của vn không? Bạn có biết số % và số tiền nộp vào ngân sách để chiếc ô tô nk lăn bánh được ở việt nam là bao nhiêu không? Nếu bạn chưa biết chưa hiểu thì không nên vội vã kết luận giá xe cao là do "con buôn" làm giá, họ chỉ là những doanh nghiệp nk kiếm lời khoảng 1000$-->1500$ một xe thôi bạn ạ, họ bỏ vốn ra như vậy, trong khi phải chịu nhiều rủi ro về tỷ giá, rủi ro về chính sách, nếu bạn làm chủ doanh nghiệp bạn sẽ như thế nào?
    Nguyễn Thắng

    Trả lờiXóa
  24. Nghĩ sao đây là bản sao của Fiat 500
    Chiếc này mà so với Fiat là vịt đem so với thiên nga. Fiat có thiết kế rất tinh tế, đẹp, nội thất cũng quá đẹp... Ai đời lại phán chiếc này là bản sao của 500 cũng bó tay. giống ở 4 cái bánh đều hình tròn thôi
    tin

    Trả lờiXóa
  25. Đừng sốt ruột
    Các bạn phải kiên nhẫn, để các "bác" rút hết vốn (được biếu) ra khỏi mấy cái liên doanh sx oto đi đã, lúc ấy điều chỉnh thuế cũng không muộn, giá xe sẽ rẻ tha hồ mua nhé! Các bác đã tốn bao nhiêu công sức để các liên doanh được hình thânh với công nghệ lạc hậu, mua lại với giá trên trời, sản phẩm làm ra chất lượng không đạt, giá thành cao, không xuất khẩu được, chỉ lừa bán trong nước thôi, nên chưa lấy hết được khấu hao! Thông cảm.
    Trần Công Tâm

    Trả lờiXóa
  26. Mong lắm !
    Thật chẳng đâu như Vn nhà mình. Sưu cao thuế nhiều thật, mà kể cũng lạ là không biết các bác hoach định chính sách có nhìn vào thực tế các bài trên Vnexpress này không nhỉ. Vì lẽ với số tiền thuế ô tô thu như bây giờ chỉ cần 2 năm thôi là các bác đã đủ tiền làm 1 con đường cao tốc loai ngon nhất cỡ mấy trăm km . Vậy tại sao không nhỉ?
    Đó là cách đóng góp của người giàu cho xã hội một cách công khai và minh bach nhất. Thử nhìn lại vị thế của một quốc gia mà người dân đa phần là đi xe máy xem cách nhìn của người khác nghĩ sao. Chẳng lẽ cứ mãi khuyến khích người dân mặc áo kaki và dép cao su đúc ra đường. Thật lạ lắm ! Có câu '' Tất cả chỉ là nguỵ biện '' chắc đúng trong trường hợp này !
    Hoàng An

    Trả lờiXóa
  27. Xe Micra đi không đến nỗi tồi như các bạn nói
    Tôi vừa mua xe Micra, xe hơi ồn nhưng với dòng xe nhỏ khó tránh khỏi, được cái khung gầm chắc chắn, có thể nói là hơn Yaris, xe Yaris đắt một cách vô lý. Nếu mua xe Micra, các bạn nên mua ở 48 Láng Hạ, ở đó xe nguyên bản, và cũng đươc bảo hành chính hãng. KC
    KC

    Trả lờiXóa
  28. Không nên mua
    Với mức giá trên 30 ngàn $ mà mua xe này thì em cứ chơi con KIA Morning, vẫn thừa ra mấy trăm đổ xăng hoặc làm được khối việc. Cưới em Micra này về mặc dù vợ cả không biết gì về xe nhưng vẫn bảo mình là gà thì ăn không ngon ngủ không yên.
    Hiếu CDC

    Trả lờiXóa
  29. Ô tô sao mà xa xỉ với nguời VN
    Tôi không hiểu tại sao ở VN giá xe oto lại có thể cao đến mức vô lý như vậy, thu nhập đầu nguời bình quân là 1.100$ trên năm vậy mà chiếc oto hạng thường giá những 30k$, như vậy một nguời VN bình thuờng phải làm việc 30 năm mới có thể mua đuợc một chiếc xe, và ô tô đuợc xem là hàng xa xỉ ở VN.
    Trong khi đó ở nước ngoài một chiếc xe như vậy chỉ có 10-12k$ mà thu nhập của họ là trên dưới 10K$/năm. Người vn mình sẽ phải khổ đến khi nào, nếu giá và các loại thuế làm cho giá xe đội lên gấp 3 thì liệu có phải chăng số tiền mà nguời sử dụng phải nộp cho nhà nuớc kìa có dùng vào mục đích xây dựng hệ thống giao thông? Chẳng ở đâu nguời mua xe, mua một xe phải nộp cho nhà nuớc 2 xe như VN.
    Quang Thuan

    Trả lờiXóa
  30. Chất lượng thì ok, mẫu mã thì chưa bắt mắt
    Bạn Tam Ly o nên so sánh xe Hàn với xe này, vì xe Hàn bao giờ cũng ở đẳng cấp thấp, chất lượng o thể so sánh với xe Nhật được tuy mẫu mã hào nhoáng bên ngoài. Xe này tôi thấy chất lượng ok đấy tuy hình thức o đẹp cho lắm.
    Thành Trung VT

    Trả lờiXóa