Thứ Tư, 14 tháng 12, 2011

Giải pháp chống tăng tốc đột ngột của Nissan


Hãng xe Nhật cùng với thương hiệu con Infiniti sẽ bắt đầu trang bị những công nghệ an toàn mới (Safety Shield) bắt đầu từ năm 2012 với mục tiêu giảm tổn thương nghiêm trọng cũng như tử vong trong các vụ tai nạn.

Công nghệ đầu tiên có tên hệ thống kiểm soát dung sai chân ga, giúp ngăn chặn hiện tượng xe bị chồm lên khi bắt đầu lăn bánh. Do lỗi đạp ga quá mức, phát sinh các tình huống ngoài mong đợi đối với người mới biết lái hoặc chưa quen xe. Bị bất ngờ, lúng túng, xế hộp dễ có những hành động sai lầm. Xe lao đi, đâm vào xe trước mà họ chưa kịp phản ứng.
Hệ thống kiểm soát dung sai chân ga hạn hiện tượng xe chôm nên do lỗi đạp ga
Hệ thống kiểm soát dung sai chân ga hạn hiện tượng xe chồm nên do lỗi đạp ga.
Mỗi xe sử dụng 4 camera từ hệ thống quan sát Around View Monitor để xác định vị trí của nó với các xe khác hoặc các đối tượng xung quanh. Nếu đạp ga quá mạnh hệ thống sẽ điều chỉnh giảm tác động của chân ga làm xe đi chậm hoặc phanh xe. Tuy nhiên, nếu ở trên đường thoáng, không có vật cản hệ thống sẽ gửi tín hiệu cho phép tăng tốc như bình thường.
Một đặc tính khác cũng tận dụng các hệ thống định vị và sẽ tự động phanh xe để tránh và giảm tổn thất do tai nạn trong những tình huống mà người lái không chú ý.
Một hệ thống khác sử dụng các cảm biến và camera sau giúp lái xe phát hiện sự hiện diện của một đối tượng khác ở phía sau hoặc 2 bên sườn xe ở những nơi ngoài tầm quan sát. Hệ thống sẽ có 3 chức năng.
Cảnh báo nguy hiểm trong điểm mù (Blind Spot Warning) có chức năng cảnh báo tài xế khi họ có ý định chuyển hướng (bật xi nhan xin đường) và có xe khác đang nằm trong điểm mù (không gian phía sau người lái không nhìn thấy qua gương chiếu hậu).
Camera đặt tại gương chiếu hậu ngoài.
Chức năng cảnh báo đi sai làn đường (Lane Depart Warning) lại sử dụng camera sau để quan sát dải phân cách. Nếu xuất hiện dấu hiệu thay đổi làn đường mà không có tín hiệu xin đường (bật đèn xi nhan), hệ thống sẽ phát tín hiệu cảnh báo lái xe.
Chức năng cảnh báo đi sai nàn đường
Chức năng cảnh báo đi sai làn đường.
Chức năng thức ba làm nhiệm vụ phát hiện đối tượng khác đang di chuyển phía sau xe (Moving Object Detection) khi xe lùi. Chức năng cảnh báo được kích hoạt giúp người lái dừng xe trước khi va chạm xảy ra.
Cuối cùng là hệ thống cảnh báo nguy cơ va chạm (Predictive Forward Collision Warning) bằng cách sử dụng thiết bị phân tích vận tốc tương đối và khoảng cách giữa xe của bạn và xe phía trước. Nếu hệ thống nhận thấy xe có xu hướng đâm vào đuôi xe trước, nó sẽ cảnh báo và xiết chặt đai an toàn.


Chi tiết tại website Nissan

15 nhận xét:

  1. Công nghệ này mà ở Việt Nam thì hỏng - (Sơn Hà)
    Công nghệ này mà ở Việt Nam thì có mà còi kêu cả ngày. Phương tiện đi sát sàn sạt. Vượt trái vượt phải khắp nơi. Nói chung là ở những nước phát triển thì có thể phù hợp
    ( Sơn Hà )

    Trả lờiXóa
  2. Mất cắp - (Mạch Sơn)
    Hệ thống camera gan ngoài gương chiếu hậu quá đơn giản. Rất dễ mật trộm nếu có mặt các nước đông nam á và các nước nghèo.
    ( Mạch Sơn )

    Trả lờiXóa
  3. Cái này có tắt được ko? - (Nam Sơn)
    Hay thật, nhưng có tắt được ko? Chứ nếu cứ khởi động là nổ thì chẳng có xe nào đi được ở HN cả. hic hic. lúc nào cũng cảnh báo chân phanh thôi.
    Nam Sơn

    Trả lờiXóa
  4. Rắc rối - (aq việt)
    Thế giới đã hiện đại đến cỡ vậy mà nhà sản xuất xe cứ phải rắc rối để làm gì??? Sao không đặt hệ thống điều khiển vào vô lăng, sẽ không còn chuyện lầm lẫn (theo tôi chuyển điều khiển ga lên vô lăng tiện hơn để phanh trên vô lăng).
    aq việt

    Trả lờiXóa
  5. Công nghệ Hiện Đại
    Hay!!
    Đây là công nghệ giúp ổn định việc lái xe, không biết là có áp dụng được đại trà không. Tương lai Việc Nam sẽ có nhiều đuờng cao tốc, những công nghệ này sẽ giảm bớt tai nạn giao thông cũng như ách tắc giao thông
    Lê Quốc Dũng

    Trả lờiXóa
  6. Hay quá - ( Lê Huy Đạt )
    Hahaha! xe này mà về VN bọn đạo chích mừng lắm đây, kính chiếu hậu hiện đại quá!!! mam mam mam
    ( LÊ HUY ĐAT )

    Trả lờiXóa
  7. Hay
    Công nghệ hay thật, nếu cứ như thế này thì chạy xe có ngủ gục đi nữa xe cũng vẫn đi đúng làn đường, nếu kết hợp thêm công nghệ của oto duy trì 1 tốc độ duy nhất trên đường cao tốc thì tuyệt vời ^^
    luu khanh trung

    Trả lờiXóa
  8. @anh Lê Hiếu
    Theo ý kiến cá nhân của riêng tôi, anh không nên tốn tiền mua xe cũ làm gì? Mua về tiền sửa cộng với tiền xăng cho xe cũ cũng không phải là số tiền nhỏ. Theo tôi, anh nên đi tham khảo một số mẫu xe giá rẻ hiện nay (Kia Morning, Spark, Matiz...đời mới nhé). Sau đó, nếu còn thiếu bao nhiêu anh có thể đến ngân hàng hỗ trợ vay mua. Thời gian có thể lâu. nhưng đã mua 4 bánh thì lâu cũng đáng mà đúng không?
    Chúc anh có được sự lựa chọn tốt nhất.
    Phuong

    Trả lờiXóa
  9. Góp ý
    Theo mình bạn lên chọn Ford Laser 2000 vừa với tầm tiền của bạn. Chúc bạn có lựa chọn sáng suốt.
    Vũ Hoài Nam

    Trả lờiXóa
  10. Chào Bạn
    Chào bạn! theo mình thì bạn nên mua các dòng xe Fiat Siena 2000 -2003, Lanos 2002 Kia Pride CD5, Martiz chi phí sữa chửa thấp và ít hao nhiên liệu.

    Trả lờiXóa
  11. Tôi cũng có "ưu tư" như bạn
    Với ngân khoảng dành cho mua xe >450tr quả thật khó để chọn cho mình chiếc xe 4 chỗ ưng ý. Mình cũng đi tìm hiểu và đang rất kết em Civic 2007 số sàn, với khung giá đó. Nhưng vấn đề là mình không biết nhiều về máy móc nên rất khó trong việc kiểm tra về xe. Mong các bạn cho lời khuyên bổ ích. Xin cảm ơn !!!
    Dang Tuan

    Trả lờiXóa
  12. Có nên mua xe cũ dưới 200 triệu?

    Với giá cả ôtô cũ hiện nay, có nên dành một khoản tiền vừa tầm để sắm một chiếc? Theo các bác nên chọn chiếc xe nào để không phải suy nghĩ nhiều về việc chăm sóc cũng như bảo hành xe định kỳ (Lê Hiếu).

    Có thể lấy ở đây vài ví dụ như: Toyota Camry, Honda Accord đời 86 - 96: 80tr - 220 triệu. BMW serie 3 90-95: 250 - 340 triệu. Nissan Bluebird <90 - 96: dưới 200 triệu. Mazda 323 93 - 97: 80 - 200 triệu. Fiat Siena 2000 -2003: 170 - 220 triệu. Ford Laser 2000: 200 triệu. Lanos 2002: dưới 200 triệu. Kia Pride CD5 Beta: dưới 150 triệu. Các xe Spark, Martiz, Getz, Morning đời 2000- 2005: dưới 200 triệu.

    Cảm ơn các bạn đã chia sẻ.

    Trả lờiXóa
  13. Mua xe dưới 200 triệu
    Sao chẳng nghe ai nói tới xe của mình nhỉ. Nếu chỉ có công năng là đi lại, ko phải để làm ăn, khoe mẽ thì mình thấy Suzuki Wagon rất ok. Xe tốt ko kinh doanh taxi thì khoảng 150tr đổ lại, đi cực kì tiết kiệm, đồ thay rẻ và có thể sử dụng chung các loại xe khác. Hình thức hơi xấu nhưng đi nhiều thì mình thấy nó rất dễ thương. nhược điểm là chỉ phù hợp cho Nam do tay lái nặng
    Truongninh

    Trả lờiXóa
  14. Có 200 triệu không nên mua ôtô
    Tôi không biết Bạn bao nhiêu tuổi và công việc thế nào nhưng theo. Tôi nếu bạn chỉ có 200 triệu chưa nên mua ô tô (nếu tuổi bạn đã trên 35 thì càng không nên mua vì mức thu nhập hàng tháng của bạn không cao). Mua ô tô không khó nhưng vấn đề là việc chi trả cho các phát sinh từ nó. (Đảm bảo không dưới 5triệu/tháng là với các dòng xe phổ thông, với dòng xe mua khoảng 200triệu thì chưa tính được nhưng 5triệu chắc chắn không đủ).
    Theo Tôi thì bạn chưa nên mua, bạn thích ô tô vì có thể bạn mới hoặc chưa sở hữu nó bao giờ. Sau này bạn có xe đảm bảo chỉ 6 tháng bạn chán và hầu hết chỉ đi taxi. Hãy nhìn đường Hà nội đi, đi ô tô ngang đi xe đạp, tìm chỗ gửi xe ngang dẫn vợ đi chọn mỹ phẩm. Mỗi lần muốn đi đâu phóng xe máy hoặc gọi xe ôm hay taxi chở đi lấy xe phát mệt.
    Mệt nhất lúc về gửi, đánh đi đánh lại sao cho thật sát vì nếu hở thì phí mất chỗ đỗ xe của họ. Xuống xe mà mở cái cánh cửa cứ phải nép nép bực mình. Tốt nhất với 200 triệu mua vàng và đợi có thêm vài trăm nữa rồi mua cũng được, vội làm gì. Mua ô tô cho oai và tiện là chính mà với loại ô tô 200 triệu thì chẳng oai với ai còn tiện thì chẳng thấy tiện gì đâu, chỉ thấy bất tiện thôi.
    Lưu Quốc Tuấn

    Trả lờiXóa
  15. Ý kiến của anh Trần Phương rất hay
    Tôi cũng đang có ý định mua xe cũ giá tầm khoảng 200 triệu. Qua ý kiến của anh Trần Phương, tôi cũng đã ngẫm ra rất nhiều, trước đó tôi cũng định mua Ford Laser, nhưng giờ chắc tôi chọn xe cũ của Toyota thôi.
    Hoàng Đức Nhã

    Trả lờiXóa